แต่งหน้าอย่างไร เมื่อเป็นสิว!!

สาวๆ หลายท่าน เมื่อใบหน้ามีสิวมาเยี่ยมเยือน แล้วต้องออกไปงาน หรือพบปะผู้คนอยู่ไม่หยุดหย่อน คงกังวลไม่น้อยเลย  วันนี้มาหาทางออกกัน 

ว่ากันว่าหน้าที่มีสิวแต่งหน้าไม่ได้....มหัศจรรย์แห่งเครื่องสำอางนี่แหละที่จะพรางตา ช่วงปกปิดรอยสิว แถมทำให้หน้าตาดูสวยขึ้นได้อีก  ทำยังไงน่ะเหรอ....ตามมาดู

  • ก่อนอื่นล้างหน้าให้เกลี้ยงเกลา ด้วยน้ำเย็น (หมายถึงน้ำที่ไ่ม่ร้อนหรืออุ่น และไม่ใช่น้ำจากตู้เย็น
    นะคะ) และสบู่อ่อนๆ (สบู่เด็กก็ได้ค่ะ) เมื่อหน้าสะอาดแล้ว การแต่งหน้าก็จะง่ายขึ้น และที่สำคัญจะเนียน แต่ขอเตือนนะคะว่า ไม่ควรล้างซ้ำแล้วซ้ำอีก เพราะผิวหน้าจะสูญเสียความชุ่มชื้นและถูกทำร้ายมากเกินไป

  • ทา moisturizer ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณ  แต่สาวๆ ที่มีปัญหาสิวรุมเร้า มักจะมีปัญหารูขุมขนใหญ่ และผิวมัน พ่วงมาด้วย จึงควรใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภท oil free purifying ด้วย เพื่อปรับสภาพรูขุมขนให้เล็กลง ลดหน้ามัน และส่งผลให้อาการสิวเขรอะลดลงไปอีกต่างหาก

  • เริ่มแต่งหน้าด้วยการลง concealer ที่มีเฉดสีเดียวกันกับสีครีมรองพื้นของคุณ ทา concealer นี้บนจุดสิวเสื้ยนต่างๆ ไม่ต้องทาหนามาก เอาแค่พอปกปิด จากนั้นลงครีมรองพื้นทั่วใบหน้า โดยพยายามใช้ปลายนิ้วเกลี่ยผสมครมร้องพื้นให้เข้ากับ concealer จะได้ไม่ดูโดดออกมา

  • เมื่อปกปิดรอยสิวเรียบร้อย ก็แต่หน้าส่วนต่างๆ ตามปกติ เมื่อแต่งเสร็จแล้อย่าลืมปัดแป้งผุ่นทั่วหน้าอีกที เท่านี้รอยสิวเสี้ยนก็แทบจะมองไม่เห็นแล้ว (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดสิวด้วยนะคะ หากสิวเม็ดใหญ่ สิวหัวช้างที่ปูดออกมา ก็คงจะเกินกำลังของเครื่องสำอางจะปิดอยู่แล้วล่ะค่ะ Y__Y)

  • ปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม คือ หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมเหมาะแก่การกระตุ้นสิว เพราะเครื่องสำอางบางอย่างอาจจะยิ่งไปอุดตันสิว ทำให้หายช้าลง หรือทำให้อาการอักเสบรุนแรงขึ้นไปอีก
อย่างไรก็ตาม หากวันไหนสาวๆ ไม่มีปาร์ตี้ หรืองานประชุมพบปะผู้คน ก็ควรปล่อยหน้าเปลือยเปล่าของคุณให้ได้รับออกซิเจนบ้าง เพื่อให้สิวเสี้ยนได้หายเร็วอีกทางนึงด้วย

0 ความคิดเห็น: