5 Step | แต่งหน้าสวยใส แบบธรรมชาติ

วันนี้ขอชวนสาวๆ มาแต่งหน้าลุคส์ใสๆ สไตล์ nood กันดีกว่านะคะ  ข้อดีของการแต่งหน้าแบบนี้คือ สามารถเข้าได้กับทุกโอกาสและการแต่งกายหลากหลายสไตล์ ที่สำคัญแต่งได้รวดเร็วเพียง 5 ขั้นตอนเท่านั้น

ถ้าพร้อมแล้ว เริ่มเลย....

step 1 Electric Gold 
หลังจากบำรุงผิวด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ และตบแป้งฝุ่นทับจนเนียนเรียบ ให้เริ่มแต่งเปลือกตาโดยเริ่มจากระบายอายแชโดว์สีน้ำตาลทองให้ทั่วรอยพับเปลือกตา และไล้บริเวณหัวตาและขอบล่างเพียงบางๆ ด้วยอายแชโดว์สีทอง เพื่อเป็นการเพิ่มความกระจ่างใสให้ดวงตาดูสวยเย้ายวน


step 2 Smoky Eyes
ตัดสีเปลือกตาให้ดูคมเข้มและเก๋มีสไตล์ด้วยอายแชโดว์หรืออายไลเนอร์สี smoky โดยใช้ปลายพู่กันไล้เป็นแนวตรงบริเิวณขอบตาบนและล่าง เน้นให้ดูเด่นชัดที่บริเวณมุมหางตา


step 3 Dramatic Lashes
ไหนๆ ก็จะสร้างเสน่ห์ให้ตัวเองด้วยการเพิ่มความเด่นให้กับดวงตาแล้ว  อย่าลืมดัดขนดาให้เด้ง งอนงาม เริ่มจากดัดขนตาด้วยี่ดัด โดยตัดตั้งแต่บริเวณใกล้โคนขนตา ไล่ มายังฃ่วงกลางและปลาย ดัดซ้ำจนขนตางอนงามได้ที่ หากคุณเป็นสาวขนตาสั้น ให้พึ่งบริการเจ้าขนตาปลอมกระจุกเล็กๆ ช่วยเติมเพิ่มเสน่ห์ จากนั้นปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสีธรรมชาติ อาจใช้สีดำ หรือน้ำตาลก็ได้นะคะ

step 4 Natural Blush

Drop ความฉ่ำของสีแก้มลง เพื่อให้โฟกัสตกไปอยู่ดวงตาแบบเต็มๆ โดยแก้มนั้นให้เลือกปัดเพียงบางๆ ด้วยบลัชออนสีชมพูอ่อน (สำหรับสาวผิวขาว) หรือสีส้ม (สำหรับสาวผิวเข้ม) เอาแค่พอดูมีสีเลือดฝาดนิดหน่อยก็พอนะคะ ไม่ต้องฉ่ำจนเยอะเกิน


step 5 Kissable Lips
ตบท้ายความเด้ง ใส ด้วยลิปกลอสค่ะ ถ้าอยากดูแหววเหมือนสาววัยทีน ก็พกลิปกลอสติดตัวเสมอไม่เสียหลายค่ะ เติมได้เท่าที่ต้องการเลย การเลือกสีก็ควรเป็นสีพีช, แดงสด, สีชมพู และสีอื่นๆ ที่เป็นเฉดนู้ด แค่นี้ก็สวยเนียน แบบธรรมชาติแล้วเจ้าค่ะ 

0 ความคิดเห็น: