ปรับวิธีกิน เพื่อหุ่นslimming

 บางครั้งถ้าคุณเริ่มจะมีหุ่นอวบอ้วนเกินความพอเหมาะ แล้วนึกอย่างจะผอมลงซักหน่อยละก็....ไม่ถึงกับอดอาหารหรอก เพียงแต่ปรับวิธีการกินเล็กๆ น้อยๆ ก็พอแล้ว

1. เปลี่ยนกาแฟเป็นชา
ดื่มกาแฟหนึ่งแก้วคุณต้องเติมทั้งครีมเทียมและน้ำตาลอีกหลายช้อน  ของพวกนี้เป็นคู่ซี้กับความอ้วนทั้งนั้น แต่ถ้าเปลี่ยนมาดื่มชาสมุนไพรก็ไม่ต้องเติมอะไรเลย แถมสุขภาพยังดีขึ้นด้วย

2. เปลี่ยนน้ำอัดลมธรรมดาเป็นแบบไดเอท
ถึงรสชาติจะไม่ซาบซ่าเท่าแบบธรรมดาแต่อ้วนน้อยกว่ากันเยอะ

3. เปลี่ยนกระทะ
กระทะแบบทั่วๆ ไป เวลาผัด หรือทอดต้องใช้น้ำมัน ทำให้จานเด็ดเพื่อสุขภาพของคุณได้ไขมันแถมมาด้วย เปลี่ยนมาใช้กระทะแบบเทฟล่อนดีกว่า จะผัด จะทอดก็ไม่ต้องใส่น้ำมัน ความอ้วนจะได้ไม่มาถามหา

4. เปลี่ยนเฟรนซ์ฟรายส์เป็นมันอบ 
เฟรนซ์ฟรายส์ หรือมันฝรั่งทอดนี่แหละ ปีศาจแห่งความอ้วนตัวจริง ถ้าคุณชอบทานมันฝรั่งก็เปลี่ยนมาทานเป็นมันฝรั่งอบแทน ได้รสชาติประมาณเดียวกันแต่ไม่อ้วน 

5. เปลี่ยนจากยืนเป็นนั่ง
ผลการวิจัยเขาบอกว่า เวลายืนกินขนมจุบจิบ คนเราจะเคี้ยวเพลินลืมอิ่มมากกว่าเวลานั่ง เผลอแป๊บเดียวกลายเป็นน้องหยั่นหว่อหยุ่น (เด็กสมบูรณ์) ไม่ซะแล้ว สาวๆ จึงควรจะพยายามนั่งทานทุกครั้ง ถ้าไม่อยากเป็นสาวจ้ำม่ำ

6. เปลี่ยนสีจาน
ตามหลักจิตวิทยาสีแดงสดจะกระตุ้นให้คนเราอยากกิน แต่สีเข้มมืดๆ จะทำให้ไม่ค่อยหิว กินไม่ค่อยลง ถ้าสาวๆ ลองเปลี่ยนสีจานชามมาเป็นสีเข้ม หรืออาสีเข้มๆ ใส่ลงไปเป็นส่วนหนึงของอาหารก็จะช่ยให้ความหิวหดหายไปได้

0 ความคิดเห็น: